วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ไม้มงคล ของคนเกิดวันศุกร์ มีอะไรบ้างนะ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว MongkolFlower วันนี้ผมมีข้อมูล ไม้มงคล ของคนที่เกิดวันศุกร์มาฝากครับ

ไม้มงคลอันแรกก็คือ...



• กุหลาบ ครับ ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม มีหลากหลายสีด้วยกัน แต่สีที่จะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ สีแดง และ  สีชมพูครับ สองสีนี้จะเป็นสีที่เป็นสิริมงคลแก่คนที่เกิดวันศุกร์ครับ  มีความเชื่อกันว่า ถ้าได้นำดอกกุหลาบ สีแดง และ สีชมพู มาปลูกเลี้ยงไว้จะทำให้ผู้ที่นำมาปลูกเลี้ยงนั้นเกิดความสง่างาม ภาคภูมิ ครับ





• อัญชัน ครับ หลายๆคนคงรู้ว่าดอกอัญชันนั้นมี สรรพคุณหลายอย่าง เช่น น้ำที่คั้นออกมาจาก ใบสดๆ และ ดอกสดๆ ของอัญชันนั้น เราสามารถนำมาใช้หยอดตา แก้ตาอักเสบได้ ส่วนน้ำจากดอกเฉยๆ เรานำมาใช้ ทาคิ้ว ทาหัว ได้  และยังเป็นไม้มงคลสำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์ คือจัช่วยในด้านการประสบผลสำเร็จในชีวิต ครับ





• ดอกเข็ม ครับ ดอกเข็มก็มีสรรพคุณทางยาเยอะครับ และยังเป็นไม้มงคลสำหรับคนที่เกิดวันศุกร์ด้วยครับ คนไทยเราเชื่อว่าถ้าเกิดผู้ที่เกิดวันศุกร์ถ้าได้นำดอกเข็มมาปลูกไม่ว่าจะเป็น สีแดง หรือ สีชมพู ก็ตามไว้ในบ้านจะทำให้ชีวิตคนๆนั้นเจริญก้าวหน้าไปได้ด้วยดี







• โกสน ครับ ต้น โกสนจะมีด้วยกัน 10 สายพันธุ์ครับ แต่ผมจะไม่พูดถึงแล้วกันนะครับ ทีนี้ผมจะมาพูดถึงสมัยก่อนกันว่าคนไทยโบราณเรานั้นเชื่อกันว่าถ้าคนที่เกิดวันศุกร์ นำต้นโกสนไปปลูกไว้ในบ้านจะทำให้ คนๆนั้นมีบุญบรมี เพราะคำว่าโกสน ในสมัยโบราณ นั้นคงจะกล่าวถึง กุศล นั้นก็คือ การสร้างบุญ คุณงามความดี และนอกจากนี้นะครับ คนไทยโบราณยังเชื่อกันอีกว่าสามารถช่วยคุ้มครองให้คนเกิดวันศุกร์อยู่เย็นเป็นสุข เพราะคนไทยโบราณเชื่อว่าต้นโกสนนี้เป็นต้นไม้เก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และปลูกคู่บ้านคู่เมือง คู่คนไทยโบราณมานานแสนนาน ครับ







สำหรับโพสนี้ผมหวังว่าคงจะมีประโยชน์แก่คนที่ผ่านเข้ามาดูนะครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น