วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ไม้มงคล ของคนที่เกิดวันพฤหัสบดี ครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว MongkolFlower วันนี้ผมมีข้อมูลของคนที่เกิดวันพฤหัสบดีมาฝาก ว่าต้องปลูกไม้มงคลอ่ะไรบ้าง

ไม้มงคลอันแรกเลยก็คือ...

• ดอกราตรี ครับ ดอกราตรีมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Cestrum Nocturnum ครับ ดอกราตรีจะมีกลิ่นหอมมากๆในตอนกลางคืน กลิ่นจะส่งไปไกลมาก และไม่ฉุนจนเกินไปกลิ่นของดอกราตรีจะเย็นเรื่อยๆ ทำให้มันได้ชื่ออีกชื่อนึงว่า "หอมดึง" โดยจะได้รับความนิยมจากคนส่วนใหญ่ให้ปลูกเป็นไม้ประดับตามบ้านเรือน และถ้าผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีได้นำมาปลูกแล้วหละก็จะทำให้เสริมสิริคงคลได้อย่างดีทีเดียว





• ดอกพุด ครับ เป็นดอกไม้ที่จะช่วยส่งเสริมคนที่เกิดในวันพฤหัสบดี ทางด้าน ความมั่นคง ความเจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ แต่จะต้องเป็นดอกพุดชนิดสีขาวเท่านั้นนะครับ 







• ดอกแก้ว ครับ ดอกแก้วเป็นที่เป็นสิริมงคลแก่คนที่เกิดวันนี้มาก คนไทยเราเชื่อว่าถ้าได้นำมาปลูกไว้ที่บ้านแล้วหละก็ จะช่วยให้ท่านมีความดี เป็นคนจิตใจแจ่มใส บริสุทธิ์ดุจดั่งแก้ว







• กุหลาบ ครับ ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม มีหลากหลายสีด้วยกัน แต่สีที่จะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ สีขาวจะดีที่สุด จะเป็นสีที่เป็นสิริมงคลแก่คนที่เกิดวันนี้  มีความเชื่อกันว่า ถ้าได้นำดอกกุหลาบ สีขาว มาปลูกเลี้ยงไว้จะทำให้ผู้ที่นำมาปลูกเลี้ยงนั้นเกิดความสง่างาม ภาคภูมิ ครับ







• จำปี ครับ จำปีเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม นิยมนำไปแต่งกลินเครื่องสำอาง ละยังมีสรรพคุณทางยา อีกมากมาย เช่น บำรุงน้ำดี บำรุงโลหิต บำรุงหัวใจ เป็นต้น และถ้าหากคนที่เกิดวันพฤหัสบดี นำมาปลูกในบ้านจะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง การงานเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างดี






ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น