วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ไม้มงคล ของคนที่เกิดวันพุธ มีอะไรบ้างน่ะ

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว MongkolFlower ทุกคน วันนี้ผมมีไม้มงคลของคนที่เกิดวันพุธ มาให้อ่านกันครับ

ไม้มงคลอันแรกเลยก็คือ...




• กวนอิม ครับ คนไทยเชื่อว่า ถ้านำมาปลูกในบ้านจะทำให้คนในบ้านเรานั้น ร่ำรวย ร่ำรวย กันเลยทีเดียว อิอิ และยังมีความเชื่อที่ว่า จะสามารถ นำเงินทองรวมทั้งของมีค่ามากมาย เข้ามาได้อีกด้วย สุดยอดจริงๆเลยนะครับ



• พลูด่าง ครับ พลูด่างนี่ก็ถือว่าเป็นไม้มงคลอีกชนิดนึงนะครับ เพราะในความเชื่อของคนไทยเรา เชื่อว่าต้นพลูด่างนี้เป็นไม้ที่เจริญเติบโตง่าย แม้จะเป็นแค่เพียงปักชำ ก็สามารถเจริญเติบโตได้แล้ว จึงมีความชื่อว่าถ้าได้นำมาปลูกในบ้านจะทำให้คนในบ้าน มีการเจริญเติบโตในด้านการงาน การเงิน และชีวิต คู่ครอง ได้ง่ายเลยแหละ ฮ่าๆ สนใจหละสิ หาไปปลูกกันไว้นะครับ ...








• วาสนา ครับ คงไม่ต้องบอกว่าทำไมถึงต้องเป็นต้นวาสนา แค่ชื่อก็เป็นสิริมงคลอยู่แล้วครับ วาสนาราชินี จะให้คุณในด้านบุญที่สูงล้น และยังมีความเชื่อว่า จะทำให้เกิด ความสุข ความสมหวัง ทำให้เกิดแรงบันดาลตามความปรารถนา ทุกประการ








• ราชพฤกษ์หรือคูน ครับ คูนเป็นพืชพื้นเมืองของเอเชียใต้ครับ นิยมปลูกกันเป็นไม้ประดับในเขตร้อนครับ ส่วนเรื่องของความเป็นสิริมงคลของคนไทยก็คือ ด้วยตัวของตอดคูนเองเป็นลักษณะเป็นพวงระย้าสวยงาม และสีของดอกคูนยังเป็นสีเหลืองซึ้งสีจะตัดกับท้องฟ้าในฤดูร้อนครับและเมื่อท่านนำไปปลูกที่บ้านก็จะทำให้บ้านของท่านนั้นดูสดใส และยังมีความเป็นสิริทงคลทางด้านช่วยให้ท่านมีเกียรติและศักดิ์ศรี มากขึ้นครับ








• กุหลาบ ครับ ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม มีหลากหลายสีด้วยกัน แต่สีที่จะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ สีเหลืองจะดีที่สุด จะเป็นสีที่เป็นสิริมงคลแก่คนที่เกิดวันพุธ  มีความเชื่อกันว่า ถ้าได้นำดอกกุหลาบ สีเหลือง มาปลูกเลี้ยงไว้จะทำให้ผู้ที่นำมาปลูกเลี้ยงนั้นเกิดความสง่างาม ภาคภูมิ ครับ






• ชบา ครับ ดอกชบาเป็นเจ้าแห้งไม้เมืองร้อนครับ และประเทศมาเลเชียยังนำดอกชบาไปเป็นดอกไม้ประจำประเทศด้วยนะครับ ส่วนเรื่องความเชื่อในด้านสิริมงคลของคนไทยก็คือ ถ้าผู้ที่เกิดวันพุธได้นำชบา สีเหลือง มาปลูกไว้ที่บ้าน ก็ทำให้บ้านที่ท่านอยู่ดูสดใสขึ้นได้ครับ






• โกสน ครับ ต้น โกสนจะมีด้วยกัน 10 สายพันธุ์ครับ แต่ผมจะไม่พูดถึงแล้วกันนะครับ ทีนี้ผมจะมาพูดถึงสมัยก่อนกันว่าคนไทยโบราณเรานั้นเชื่อกันว่าถ้าคนที่เกิดวันพุธ นำต้นโกสนไปปลูกไว้ในบ้านจะทำให้ คนๆนั้นมีบุญบรมี เพราะคำว่าโกสน ในสมัยโบราณ นั้นคงจะกล่าวถึง กุศล นั้นก็คือ การสร้างบุญ คุณงามความดี และนอกจากนี้นะครับ คนไทยโบราณยังเชื่อกันอีกว่าสามารถช่วยคุ้มครองให้คนเกิดวันพุธอยู่เย็นเป็นสุข เพราะคนไทยโบราณเชื่อว่าต้นโกสนนี้เป็นต้นไม้เก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และปลูกคู่บ้านคู่เมือง คู่คนไทยโบราณมานานแสนนาน ครับ





สำหรับโพสนี้ผมหวังว่าคงจะมีประโยชน์แก่คนที่ผ่านเข้ามาดูนะครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น